Menu

15 điều khó chịu nhất khi ở sân bay

Giữa hàng trăm người, hàng trăm cá nhân, hàng trăm tính cách, sân bay không khác một “cái chợ” về bản chất, thế nên vấn đề tôn trọng riêng tư cá nhân và những người xung quanh luôn là vấn nạn đặt lên hàng đầu tại sân bay.

 

Sau đây là những điều du khách thường thấy khó chịu nhất tại sân bay.

1. “Du lịch tại chỗ”

 

Để lên được máy bay, rất nhiều hãng hàng không đã mất điểm vì gây khó chịu cho hành khách trong khâu đưa đón khách từ sân bay ra tới máy bay. Sau khi làm mọi thủ tục nhận, soát vé, hành khách sẽ phải “bất đắc dĩ” tham gia một chuyến di lịch “tại chỗ”, nghĩa là đi một đoạn đường từ sân bay ra máy bay, rất có thể là di chuyển bằng đường bộ, cũng có thể là bằng xe ô tô chuyên chở.

Điều này là việc đầu tiên gây khó chịu cho hành khách.

 

2. An ninh

 

Việc “lột đồ” để kiểm tra tư liệu, đồ đạc, vật dụng của hành khách bởi các nhân viên an ninh khiến nhiều người “nổi cáu”. Nhiều khách hàng đã kiến nghị vì thậm chí họ phải bỏ thắt lưng, áo khoác, bỏ chai thuốc trong túi…chỉ để được qua cửa soát vé.

 

3. Đứng chắn lối trên băng chuyền

 

Tại nhiều sân bay trên thế giới, để giúp hành khách đỡ vất vả trong việc mang đồ đạc cồng kềnh lên máy bay, sân bay đã thiết kế những băng chuyền dành cho người đi bộ. Nhờ có những băng chuyền này mà nhiều du khách đi lại dễ dàng hơn.

Tuy nhiên không ít người đã đứng dàn hàng ngang tại lối đi trên băng chuyền và thoải mái trò chuyện, khiến nhiều người muốn dịch chuyển nhanh hơn về phía trước bị khó khăn vì không có lối đi.

 

4. Chờ đợi lấy đồ tại băng chuyền

 

Đứng đợi lấy đồ ở sân bay cũng là một phiền toái

Đứng đợi lấy đồ ở sân bay cũng là một phiền toái

 

Một trong số những điều du khách cảm thấy phiền toái nhất là xếp hàng chờ đợi lấy hành lý của mình trên băng chuyền. Nhiều hành khách cho biết, họ từng phải đứng chờ rất lâu. Vì vậy, với những chuyến đi ngắn ngày, nhiều người đã chọn cho mình việc mang đồ nhỏ gọn và xách tay lên máy bay thay vì ký gửi.

Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều thời gian chờ đợi vô ích.

 

5. Quyền ưu tiên cho người đến muộn có lý do

 

Đã có rất nhiều trường hợp đến muộn giờ vào máy bay nhưng vì hàng dài, một số khách đưa ra nguyên nhân đến muộn, họ đã được “chen chân” lên trước, mặc những người đằng sau còn xếp hàng dài tới lượt.

 

6. Cân nặng của hành lý

 

Tại khu vực đóng gói và cân đo trọng lượng hành lý, rất nhiều hành khách đã phải mất hàng giờ để sắp xếp hoặc bỏ lại những hành lý của mình chỉ vì thừa 1 kg hành lý.

 

7. Không có chỗ ngồi

 

Tại phòng chờ sân bay, đôi khi số lượng người đến và đi quá đông nên không còn ghế phục vụ. Nhiều hành khách cho biết họ mất cảm tình với những người chiếm hữu 2 – 3 chiếc ghế chỉ để để hành lý của mình lên trên hay gác chân.

Đặc biệt là những hành khách này lại đeo tai nghe nhạc và chăm chú chơi game. Những người không có ghế để ngồi đều cảm thấy rất phiền toái khi phải gọi vị khách vô tâm kia để ngồi nhờ một ghế.

 

8. Cửa hàng miễn thuế bán giá “trên trời”

 

Nhiều người tin rằng, tại các cửa hàng miễn thuế trong sân bay, giá của những món đồ hiệu sẽ rẻ hơn bên ngoài. Nhiều du khách cho biết, sự thật không đúng như vậy.

Giá của những món đồ tại các cửa hàng này không rẻ hơn là bao và đôi khi còn ngang bằng với giá bên ngoài.

 

9. Trẻ con đùa nghịch, nô đùa ầm ĩ

 

Trẻ con vốn hiếu động và nghịch ngợm. Tuy nhiên không phải ai cũng cảm thấy thoải mái khi nghe tiếng trẻ con khóc lóc, la hét bên tai hay tự ý nghịch túi đồ của mình khi đang phải ngồi đợi để lên một chuyến bay dài.

 

10. Ngồi đợi quá lâu

 

Các sân bay thường khuyến cáo hành khách nên có mặt trước 2 tiếng làm thủ tục. Nhiều người sợ xảy ra sai sót trong chuyến bay hoặc trễ giờ nên đến rất sớm. Thực tế, thủ tục check-in, ký gửi hành lý không lâu đến vậy và du khách thường phải mất hơn 1 tiếng ngồi chờ đợi ở sân bay.

 

11. Máy bay hủy chuyến, lỡ chuyến

 

Máy bay bị hủy hay lùi giờ bay là một trong những nỗi “kinh hoàng” đối với hành khách.

 

12. Taxi chợ đen

 

Một trong những điều khó chịu nhất của du khách khi đi, đến sân bay là gặp phải taxi “dù” với những chiêu trò làm ăn lừa gạt như: tính gian cây số, tăng số tiền phải trả cao gấp 3 – 4 lần…

 

13. Mùi thuốc lá

 

Tại sân bay, có rất nhiều dạng người, từ người lớn, trẻ em, phụ nữ, đàn ông, lao công, giám đốc…nhưng điều quan trọng phụ nữ và trẻ em là những người cần được tránh những khu vực có người hút thuốc. Thế nhưng người già, phụ nữ và trẻ em lại vẫn phải chịu đựng mùi thuốc lá có trong hơi thở của những người hút thuốc xung quanh. Đây cũng là một vấn đề gây khó chịu cho nhiều người.

 

14. “Sốc” văn hóa

 

Tại sân bay, dù là lượt đến hay lượt đi thì lượng khách du lịch nước ngoài cũng chiếm một thị phần không nhỏ. Mỗi quốc gia, mỗi khu vực có một nền văn hóa riêng. Một cách ứng xử riêng, thế nên việc “sốc” văn hóa là điều khó tránh khỏi.

Ví dụ như người phương Đông thường có phong cách ăn mặc kín đáo, lịch sự mỗi khi đến sân bay, nhưng ngược lại với người phương Tây, họ thể hiện sự tự do phóng khoáng trong những bộ trang phục “đường phố”, thoải mái nhất của mình, điều này rất dễ gây hiểu lầm với những người phương Đông.

 

15. Ngủ la liệt

 

Hậu quả của việc phải chờ đợi những chuyến bay do hoãn đã dẫn đến những hình ảnh ngủ gật la liệt mất mỹ quan tại sân bay. Nhiều người con “vô tư” tới mức tháo dép, đi chân đất và nằm dài trên ghế để ngủ trong lúc chờ đợi. Điều này đã tạo nên một bức tranh nhốn nháo không hề đẹp tại đây.

Top Ten Travel tổng hợp

Nguồn: 24h.com

 CÁC TOUR DU LỊCH QUỐC TẾ HẤP DẪN TẠI TOP TEN TRAVEL: Du lịch Mỹ, Du lịch Hàn Quốc, Du lịch Singapore 

THÔNG TIN ĐẶT DỊCH VỤ

Điền đầy đủ thông tin dưới đây
Ho Tên (bắt buộc):
Email (bắt buộc):
Số điện thoại (bắt buộc):
Số trẻ em (bắt buộc):
Số người lớn (bắt buộc):
Ngày đi (bắt buộc):


Tên Tour(bắt buộc):
Yêu cầu khác:

Scroll To Top