Menu

Bản tin du lịch và lữ hành kỳ II

“Các mô hình kiểu cũ liên tục bị phá vỡ trong khi các mô hình mới được sinh ra không đáp ứng đủ khoảng trống mà các mô hình cũ để lại, điều đó khiến các nhà đầu tư theo mô hình cũ cảm thất lo ngại”…

 

Du lịch và nền kinh tế

 

Travel

 

Cuộc suy thoái kinh tế bắt đầu từ cuối năm 2007 đã dể lại những hậu quả tiêu cực chưa từng có trên thương trường trong suốt nhiều thập kỷ – gây tổn hại nặng nề tới nghành công nghiệp du lịch và lữ hành nói chung. Hoàng loạt vụ cắt giảm nhân công, sự sụt giảm mạnh trong chi tiêu của người tiêu dùng, và sự thua lỗ nặng nề trên thị trường chứng khoán đã gây ra nhiều thiệt hại, kể cả trong lĩnh vực lữ hành, giải trí, ăn uống, mua sắm, các tụ điểm ăn chơi, hay các sự kiện thể thao. Tuy nhiên, cuộc suy thoái cũng làm gia tăng những xu hướng thịnh hành trong việc hưởng thụ các kỳ nghĩ lễ và các thói quen trong thời điểm nghỉ lễ.

 

Giá cả trở thành “yếu tố quyết định” khi lựa chọn địa điểm du lịch. Điều này dẫn đến sự ra đời của hàng loạt các chương trình quảng cáo, cam kết với khách hàng rằng các gói dịch vụ du lịch đều chất lượng và “đáng đồng tiền bát gạo”.

 

Thời gian của các chuyến du lịch vào kỳ nghĩ lễ sử dụng Internet để nghiên cứu các lựa chọn, dựa vào thông tin trên Internet để đưa ra quyết định và đặt chỗ cho chuyến đi, ngày càng tăng, vượt quá hai phần ba số lượng khách du lịch.

 

Vai trò của các thiết bị di động trong việc quảng bá địa điểm du lịch và ký kết các thương vụ ngày càng lớn.

 

Số lượng và sự đa dạng của các nhóm khách du lịch và các địa điểm du lịch mà các chuyên gia PR phải tiếp thị và quảng bá ngày càng tăng.

 

Những sự kiện đặc biệt – dù là thế thao, âm nhạc hay sân khấu, kịch – đang trở thành nhân tố then chốt trong việc thu hút khách tới các địa điểm du lịch.

 

Ngày nay, niêm yết giá – hay duy trì định giá nhằm tránh gây mất uy tín thương hiệu – một nguyên tắc từng được đánh giá là không thể bỏ qua, đang dần bị phá vỡ, do các địa điểm du lịch nổi tiếng đưa ra ngày càng nhiều chương trình giảm giá lớn và chương trình du lịch trọn gói đặc biệt.

 

Travel

 

Toàn cảnh nghành du lịch

 

Joan Bloom và Joan Brower, hai chuyên gia thâm niên trong nghành công nghiệp du lịch, hiện đang điều hành chuyên mục Travel & Lifestyle (Du lịch và Phong cách sống) của tập đoàn The Dilenschneider, đã đưa ra định nghĩa và giải thích một số gói dịch vụ đặc biệt, trong danh mục các hình thức du lịch đang ngày càng được mở rộng hiện nay. Ngoài những địa điểm du lịch nhằm đáp ứng nhu cầu ngắm cảnh, nghĩ dưỡng và thư giãn, họ còn đưa thêm thông tin về nhiều xu hướng du lịch mới, một vài trong số đó là:

 

– Du lịch xanh – loại hình du lịch gần như không gây ra bất cứ ảnh hưởng nào tới môi trường tự nhiên và cộng đồng dân cư địa phương. Một khái niệm khác có liên quan là “du lịch địa chất” hình thức du lịch chú trọng bảo tồn văn hóa và môi trường tại các điểm tham quan.

 

– Du học và du lịch trải nghiệm. Tham gia hai hình thức này mọi người sẽ được học hỏi thêm những kiến thức mới cũng như những kinh nghiệm và tri thức văn hóa, lịch sử.

 

– Du lịch nội địa- hình thức du lịch mang lại cho người tham gia cảm giác thoải mái và gần gũi. Người dân bản xứ ở những địa điểm du lịch trong loại hình du lịch này đều nói tiếng Anh.

 

Travel

 

-Du lịch tắm khoáng và nghỉ dưỡng – hình thức du lịch với mục đích nhân đạo, giúp người tham gia nâng cao tinh thần trách nhiệm với cộng đồng.

 

– Du lịch trị liệu – loại hình du lịch phản ánh một xu hướng đang trở nên ngày càng thịnh hành, trong đó khách du lịch sẽ tham gia các quá trình trị liệu chính (và phụ) ở nước ngoài với giá cả phải chăng. Các chuyến đi du lịch trị liệu thường có chương trình tham quan, ngắm cảnh trước và sau quá trình trị liệu.

 

– Du lịch đa thế hệ – loại hình du lịch mang lại nhiều trải nghiệm hết sức đa dạng cho mọi lứa tuổi và sở thích – có thể gọi đât là những chuyến du ngoạn “Một cho tất cả”.

 

– “Những cuộc trốn chạy của các cô gái” và “Những kỳ nghỉ chỉ dành riêng cho các quý ông” trong hai loại hình du lịch này, các nhóm nhỏ gồm toàn nữ giới hoặc nam giới có chung sở thích sẽ dành trọn thời gian vui vẻ bên nhau như những người bạn, cùng tạm “quên hết mọi sự đời”.

 

– Đám cưới du ngoạn – đối tượng tham gia loại hình du lịch này là những người thân trong gia đình, và những người bạn tham dự lễ kết hôn và tiệc cưới của cô dâu, chú rễ. Những đám cưới này thường được tổ chức trong khuôn viên của các khu nghỉ dưỡng.

 

– Du lịch được thiết kế đặc biệt – những chuyến đi này sẽ được thiết kế theo nhu cầu và sở thích của khách du lịch, sao cho phù hợp với phong cách sống và sắc tộc của từng nhóm đối tượng tham gia.

 

– Du lịch đến những địa điểm trứ danh – trong những chuyến đi này, khách du lịch sẽ được đến thăm những địa điểm đã trở nên nổi tiếng nhờ các nhân vật lừng danh, hoặc có liên quan đến các sự kiện lịch sử trọng đại.

 

– Du lịch độc hành – loại hình du lịch này cho phép các vị khách độc hành có thể tự khám phá các địa điểm du lịch một cách tự do, thoải mái và có những trải nghiệm của riêng mình.

 

 Thái An ghi

CÁC TOUR DU LỊCH HẤP DẪN TẠI TOP TEN TRAVEL: Du lịch Hàn Quốc, Du lịch Campuchia, Du lịch Hồng Kông

THÔNG TIN ĐẶT DỊCH VỤ

Điền đầy đủ thông tin dưới đây
Ho Tên (bắt buộc):
Email (bắt buộc):
Số điện thoại (bắt buộc):
Số trẻ em (bắt buộc):
Số người lớn (bắt buộc):
Ngày đi (bắt buộc):


Tên Tour(bắt buộc):
Yêu cầu khác:

Scroll To Top