Menu

Kiểu thực khách dễ khiến bồi bàn nổi điên

Để luôn tạo không khí dễ chịu cho bản thân và những người xung quanh ở bất kỳ nhà hàng nào bạn tới, hãy tránh một số tình huống khiến những người phục vụ bạn phiền lòng như dưới đây.

 

Luôn nhìn vào mắt người phục vụ để gọi thực đơn

Luôn nhìn vào mắt người phục vụ để gọi thực đơn

 

Than phiền về chỗ ngồi

 

Trừ khi bạn ngồi ngay sát cửa sổ bị vỡ kính, còn nếu không, đừng nói mãi về chỗ ngồi của mình. Không phải lúc nào cũng có chỗ ngồi đẹp nếu bạn quên đặt bàn trước.

 

Ngắt lời nhân viên phục vụ bàn

 

Khi hỏi về các món ăn, thức uống trong thực đơn, bạn hãy để nhân viên phục vụ nói hết câu một cách đầy đủ, rõ ràng. Đừng ngắt lời khi họ đang giải thích theo yêu cầu của bạn.

 

Trút giận lên bồi bàn

 

Nếu bạn không hài lòng về món ăn hoặc thức uống, hãy yêu cầu gặp quản lý hoặc đầu bếp một cách lịch sự. Người phục vụ chỉ đem thức ăn ra và không nấu chúng nên bỗng dưng bị nổi đóa là điều không hợp lý.

 

Lơ đễnh khi gọi món

 

Đứng trước bạn là một người bằng xương bằng thịt và họ cũng muốn được tôn trọng. Vì lẽ này, nếu gọi món bằng ánh mắt lơ đễnh, không nhìn trực diện vào nhân viên phục vụ, bạn dễ làm họ cáu kỉnh hoặc tự ái.

 

Không rời mắt khỏi điện thoại

 

Hành động này có thể bị xem là bất lịch sự trong nhà hàng. Bạn có thể trò chuyện thú vị với người khác quanh bàn ăn nhưng khi người phục vụ hỏi chuyện, ít nhất hãy lịch sự đáp lại thay vì dán mắt vào màn hình điện thoại và gật đầu.

 

Làm bừa bộn bàn khi món ăn được dọn ra

 

Nếu vẫn khư khư ôm điện thoại, bạn hãy đảm bảo cầm những vật vướng víu khác lên khi phục vụ dọn món ăn ra bàn. Họ không còn tay để cất hộ điện thoại hoặc ipad của bạn trên bà ăn.

 

Búng tay, huýt sáo, la hét hay lắc ly nước

 

Hành động này không chỉ khiến nhân viên phục vụ khó chịu mà ngay cả những người xung quanh cũng dễ có ấn tượng tiêu cực về bạn.

 

Để trẻ con chạy loanh quanh

 

Nếu dắt theo con trẻ vào nhà hàng, bạn cần bảo đảm chúng không chạy nhảy lung tung, làm ảnh hưởng những bàn khác hoặc chặn lối đi của thực khách, thậm chí va vào người phục vụ với đồ ăn trên tay.

 

Ngồi sai vị trí

 

Ngồi ăn trong không gian hẹp, bạn nên chú ý xem mình có đang cản trở lối đi của ai không. Chẳng hạn, việc chân dang rộng dễ khiến người khác bị vấp hoặc chiếc ghế ngăn những thực khách khác đi qua.

 

Đi theo nhóm đông người nhưng không đặt chỗ trước

 

Trong giờ cao điểm với lượng khách lớn, nhiều người thường nghĩ vẫn còn chỗ cho mình cùng nhóm bạn mà không cần đặt trước. Nhưng đó lại là bài toán không đơn giản với cả quản lý và phục vụ.

 

Cố tình ngồi lâu dù đã ăn và thanh toán xong

 

Bạn đã dùng xong bữa tối và thanh toán xong tiền. Nhưng việc cố tình ngồi lại thêm hàng tiếng đồng hồ khi bên ngoài còn rất nhiều khách và thiếu bàn thường là hành động khiến bồi bàn rất bối rối, cáu kỉnh.

 

Ăn xong mới chê

 

Bạn có cảm giác thức ăn không chất lượng nhưng thay vì khiếu nại ngay thì lại ăn hết nửa đĩa, sau đó mới ngoắc tay gọi nhân viên phục vụ. Điều này bị xem là lố bịch trong mắt họ.

 

Hỏi chi tiết về hàm lượng dinh dưỡng

 

Nếu đang giảm cân hoặc quan tâm đến vấn đề cân nặng, bạn đừng hỏi nhân viên phục vụ những câu như “Món này chứa bao nhiêu calories?”. Hành động này có thể xem là đang làm khó họ.

 

Quên nói lời cảm ơn

 

Theo ý kiến của các bồi bàn: “Không ai thích cảm giác vừa thanh toán tiền xong, ngay lập tức nhân viên trở nên vô hình”.

Theo Vnexpress

CÁC TOUR DU LỊCH QUỐC TẾ HẤP DẪN TẠI TOP TEN TRAVEL: Du lịch Mỹ, Du lịch Campuchia, Du lịch Singapore 

THÔNG TIN ĐẶT DỊCH VỤ

Điền đầy đủ thông tin dưới đây
Ho Tên (bắt buộc):
Email (bắt buộc):
Số điện thoại (bắt buộc):
Số trẻ em (bắt buộc):
Số người lớn (bắt buộc):
Ngày đi (bắt buộc):


Tên Tour(bắt buộc):
Yêu cầu khác:

Scroll To Top