Hồ Chí Minh
Icon Locate
Hồ Chí Minh

Một thoáng Sochi – nơi diễn ra Thế vận hội mùa đông 2014

Hơn 50 tỷ USD cùng hàng loạt những sự kiện liên quan đến việc tổ chức Thế vận hội mùa đông 2014 đã khiến thành phố Sochi (Nga) trở thành tâm điểm của truyền thông thế giới trong những ngày vừa qua. Hãy cùng thực hiện một tour du lịch châu Âu để khám phá thành phố du lịch tươi đẹp này ở Nga.

 

Thủ đô mùa hè của Nga

 

Nằm phía cực nam của Nga (gần biên giới với Georgia), Sochi là thành phố lớn thứ hai của vùng Krasnodar Krai, cách Moscow khoảng 1.600 km. Giống như nhiều nơi khác trên nước Nga, vùng đô thị Sochi có diện tích vô cùng rộng lớn với 3.500 km2 nhưng chỉ có hơn 400.000 dân sinh sống.

 

thanh pho Sochi

thanh pho Sochi

Sochi thành phố du lịch nổi tiếng ở Nga

 

Vùng đô thị được chia thành 4 khu: Khu trung tâm, Khu Lazarevskoye, Khu Khosta và Khu Adler. Trong đó, khu trung tâm Sochi là vùng lõi tập trung hầu hết dân cư của thành phố và cũng chiếm nhiều dịch vụ, giải trí, du lịch nhất. Còn 3 vùng còn lại khá hoang sơ và ít có người biết đến.

 

thanh pho Sochi

thanh pho Sochi

Những bãi tắm luôn nhộn nhịp khách du lịch vào mùa hè

 

Về dịch vụ du lịch, Sochi được mệnh danh là “Thủ đô mùa hè của nước Nga”. Bởi, đây là địa điểm thu hút đông đảo khách du lịch đến thăm quan ở xứ sở Bạch Dương này. Vào thời điểm mùa hè, lượng du khách đến đây có thể lên đến 5 – 7 triệu người. Điểm mạnh về du lịch ở đây là phong cảnh thiên nhiên đặc sắc với núi non hùng vĩ, bãi đá cuội ven biển vô tận, bãi cát dài nắng ấm và cuộc sống nhộn nhịp về đêm.

 

thanh pho Sochi

thanh pho Sochi

Nghỉ dưỡng và trượt tuyết là không thể thiếu ở Sochi

 

Mặc dù là một địa điểm du lịch nổi tiếng ở Nga, nhưng nơi đây lại ít được biết đến trên thế giới. Bằng chứng là trong tổng số lượt khách du lịch, chỉ có chưa tới 3% du khách quốc tế. Vì thế, nếu không có sự kiện Thế vận hội mùa đông 2014, có lẽ Sochi vẫn còn là cái tên lạ lẫm đối với du khách Việt Nam chúng ta nói riêng và thế giới nói chung.

 

Như đã nói ở trên, Sochi là vùng đất được thiên nhiên ban tặng nhiều ưu đãi. Phong cảnh tự nhiên tuyệt đẹp, địa hình – khí hậu lý tưởng cho nghỉ mát, nghỉ dưỡng. Thêm vào đó, bề dày và sự đa dạng văn hóa (Lịch sử và văn hóa vùng này chịu ảnh hưởng từ nhiều nền văn minh khác nhau như Hy Lạp, La Mã, Byzantine, Abkhazia, Ottoman…) đã góp phần không nhỏ khiến một nơi còn hoang sơ này đánh bại các đối thủ khác để giành quyền đăng cai Thế vận hội mùa đông lần thứ 22 này.

 

Những điều chưa biết về thành phố Sochi

 

Ngoài việc là một địa điểm du lịch nổi tiếng ở Nga, thành phố Sochi còn có nhiều nét thú vị mà chúng ta chưa biết đến. Dưới đây là một vài lưu ý nhỏ nếu muốn làm một tour trải nghiệm vùng đất này.

 

thanh pho Sochi

thanh pho Sochi

Sochi là thành phố không thuốc lá duy nhất ở Nga

 

Thành phố không thuốc lá. Nếu bạn là người ghét thuốc lá đây chính là địa điểm sinh sống trong mơ. Chính quyền địa phương nghiêm cấm các hành vi hút thuốc hoặc buôn bán thuốc ở bất cứ địa điểm công cộng nào. Thậm chí, tại tất cả các quán bar hay nhà hàng nào cũng tuân thủ nghiêm túc luật lệ trên. Và dĩ nhiên, trong kì Thế vận hội mùa đông 2014 lần này, thuốc lá cũng sẽ vắng bóng tại các địa điểm công cộng trong thành phố Sochi.

 

thanh pho Sochi

thanh pho Sochi

Mỹ nhân làng quần vợt thế giới - Maria Sharapova

 

Nơi khởi nghiệp của kiều nữ tennis Sharapova. Maria Sharapova, sinh ra ở Siberia nhưng từ năm 4 tuổi cô đã được cha mẹ đưa đến Sochi sinh sống. Và đây cũng là nơi người đẹp thể thao nước Nga này bén duyên với môn quần vợt. Hiện nay, ông bà và một số người thân của Sharapova vẫn còn sinh sống ở đây.

 

thanh pho Sochi

thanh pho Sochi

Ở Sochi, vấn đề đồng tính được tự do

 

Trung tâm của thế giới đồng tính tại Nga. Xứ sở Bạch Dương là một trong những nơi tỏ ra khắt khe với những vấn đề về yêu đương đồng tính nhất trên thế giới. Vì thế, trên toàn lãnh thổ nước Nga có rất ít những địa điểm xuất hiện vấn đề này. Tuy nhiên, Sochi lại nằm trong số ít đó. Hiện nay, đây là đang là nơi tập trung đông nhất số lượng người đồng tính trên toàn nước Nga. Và cũng là nơi mà dân đồng tính được số tự do, thoải mái và không chịu bất cứ sự miệt thị hay coi thường nào.

 

thanh pho Sochi

thanh pho Sochi

Một trong những nơi đào tạo phi hành gia khỉ đầu tiên

 

Nơi đào tạo những phi hành gia khỉ đầu tiên trên thế giới. Theo những tư liệu lịch sử, Sochi là một trong những nơi đầu tiên thành công trong việc huấn luyện cho các chú khỉ cho mục đích lên vũ trụ. Bằng chứng là trong thời kỳ Chiến tranh Lạnh, Nga thành công khi đưa hai chú khỉ này vào không gian để thực hiện một nhiệm vụ kéo dài 7 ngày. Hai chú khỉ có tên là Abrek và Bion đều đã được đào tạo tại thành phố Sochi.

T.Thi (Top Ten Travel)

0 bình luận


ĐẶT NGAY Thêm vào giỏ hàng
0901330018