Menu

Ngày 27/12 bế mạc năm Du lịch Quốc gia 2014 Tây Nguyên- Đà Lạt

Được diễn ra với quy mô cấp quốc gia, nhiều sự kiện du lịch, văn hóa, thể thao đã được tổ chức, đặc biệt là chuỗi hoạt động trong Chương trình Năm Du lịch Quốc gia 2014, Tây Nguyên- Đà Lạt với sự tham gia của nhiều địa phương trong cả nước, nhất là sự phối hợp với các tỉnh Tây Nguyên đã tạo ra nhiều hoạt động đặc sắc.

 

Du lịch Đà Lạt

Du lịch Đà Lạt

 

1.Nhiều hoạt động sôi nổi: 

 

Với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Bộ VHTTDL, của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Lâm Đồng, các chương trình được diễn ra sôi nổi, hiệu quả, trên tinh thần tiết kiệm, cho đến nay hầu hết các hoạt động đã được triển khai theo đúng tiến độ, nổi bật là các sự kiện Ngày hội văn hóa du lịch Miền Đông – Đà Lạt 2014; Giải Việt dã toàn quốc và marathon Báo Tiền phong; trại sáng tác nhiếp ảnh Đại ngàn Tây Nguyên; tour du lịch “Trồng cây lưu dấu, góp xanh đại ngàn” gắn với Lễ trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ; Liên hoan hòa tấu, độc tấu nhạc cụ dân tộc toàn quốc 2014; cuộc thi đầu bếp “Chiếc thìa vàng” khu vực Tây Nguyên; Tuần Phim chào mừng Năm Du lịch quốc gia 2014; lễ hội mùa hè “Mưa phố núi” Đà Lạt 2014; giải đua Ô tô địa hình toàn quốc; chương trình hòa nhạc“Tiếng Dương cầm hát”; Hội thảo quốc tế “Du lịch Đà Lạt-Tây Nguyên hội nhập và phát triển”; Liên hoan diễn xướng dân gian văn hóa dân tộc và trình diễn trang phục dân tộc Tây Nguyên; triển lãm ảnh nghệ thuật toàn quốc năm 2014…

 

Nhiều chương trình tuyên truyền quảng bá xúc tiến về Năm Du lịch quốc gia 2014 đã được tích cực tổ chức thông qua các chương trình “Nhịp cầu du lịch” trên Đài Phát thanh – Truyền hình Lâm Đồng; chương trình “Câu chuyện Văn hóa” trên Đài THVN; Đài TNVN và một số báo, đài ở Trung ương (trong đó có Báo Du lịch) ; các tỉnh, thành phố… Công tác tuyên truyền quảng bá về Năm Du lịch quốc gia 2014 đã được các cơ quan báo, đài quan tâm đưa tin kịp thời, đem lại hiệu quả cao về thông tin tuyên truyền, góp phần quan trọng trong việc quảng bá, giới thiệu hình ảnh, đất nước, con người và du lịch Đà Lạt – Lâm Đồng cũng như của các tỉnh Tây Nguyên đến với nhân dân trong nước và quốc tế.

 

2.Tăng cường xúc tiến quảng bá

 

Các doanh nghiệp trên địa bàn tích cực tham gia xây dựng các chương trình hưởng ứng, khuyến mãi kích cầu du lịch và tổ chức các hoạt động thu hút khách du lịch đến Đà Lạt – Lâm Đồng. Đến nay, đã có 25 đơn vị kinh doanh du lịch tham gia đăng ký công trình chào mừng và giảm giá kích cầu du lịch. Việc đẩy mạnh xây dựng sản phẩm mới luôn được chú trọng, đặc biệt là đưa vào khai thác 6 tour du lịch đặc trưng tại tỉnh Lâm Đồng và các tour du lịch mới tại tỉnh Đắk Lắk, Gia Lai, Kon Tum, Đắk Nông đã giới thiệu được các sản phẩm du lịch da dạng của vùng Tây Nguyên, đẩy mạnh tính liên kết phát triển du lịch vùng Tây Nguyên với các vùng du lịch khác.

 

Bên cạnh đó, việc triển khai hiệu quả các chương trình liên kết phát triển du lịch giữa Lâm Đồng với các địa phương TP. Hồ Chí Minh, Bình Thuận, Khánh Hòa, Đà Nẵng, Nghệ An… đã thu hút một lượng khách lớn đến Đà Lạt – Lâm Đồng. Theo thống kê của ngành VHTTDL Lâm Đồng, khách du lịch đến với Lâm Đồng trong năm 2014 tăng so với cùng kỳ năm trước, đạt 4.800.000 lượt khách, trong đó khách quốc tế là 249.700 lượt khách và khách nội địa đạt 4.550.300 lượt, đặc biệt đã thu hút khoảng hơn 15 nghìn du khách Nga đến tham quan và nghỉ dưỡng  với các tour du lịch Đà Lạt .

Năm Du lịch quốc gia 2014 Tây Nguyên – Đà Lạt dần đi đến kết thúc, những hoạt động còn lại đang tiếp tục được triển khai thực hiện, trong đó Lễ hội Văn hóa Du lịch bế mạc Năm Du lịch quốc gia 2014 Tây Nguyên – Đà Lạt là sự kiện văn hóa du lịch hấp dẫn, thu hút khách du lịch vào dịp cuối năm 2014. Với sự chuẩn bị hết sức công phu và nhiều ý tưởng mới, hy vọng các hoạt động này sẽ tiếp tục để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng công chúng.

Theo Báo Du lịch

THÔNG TIN ĐẶT DỊCH VỤ

Điền đầy đủ thông tin dưới đây
Ho Tên (bắt buộc):
Email (bắt buộc):
Số điện thoại (bắt buộc):
Số trẻ em (bắt buộc):
Số người lớn (bắt buộc):
Ngày đi (bắt buộc):


Tên Tour(bắt buộc):
Yêu cầu khác:

Scroll To Top