Hồ Chí Minh
Icon Locate
Hồ Chí Minh

Du lịch Đà Nẵng- Hàn Quốc đang đi vào chiều sâu và hiệu quả

Để thúc đẩy hơn nữa sự hợp tác giữa ngành du lịch của các địa phương tại Việt Nam và Hàn Quốc, tại Đà Nẵng, Tổng Cục du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam và Sở Ngoại vụ Đà Nẵng phối hợp tổ chức chương trình" Đêm hội xúc tiến du lịch Đà Nẵng- Hàn Quốc" ngày 17/12/2013.

 

1. Đà Nẵng- Một thị trường du lịch tiềm năng:

 

Thành phố Đà Nẵng bên bờ sông Hàn

 

Cách đây khoảng chục năm Đà Nẵng mới thật sự chú ý đến tiềm năng du lịch biển mà thành phố này đang có ưu thế. Phải mất nhiều năm sau đó, từ chỗ chỉ dành cho đánh bắt, nuôi trồng ngư nghiệp... phục vụ cho người dân địa phương thì hiện nay Đà Nẵng đã trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn không chỉ ở trong nước mà còn ở nước ngoài.

 

Năm 2005, tạp chí Forbes của Mỹ bình chọn biển Đà Nẵng là một trong những bãi biển quyến rũ nhất hành tinh. Đây được xem là kênh PR tuyệt vời thu hút khách du lịch đến với thành phố. Nhưng năm 2010, biển Đà Nẵng thật sự được đánh thức sau khi UBND thành phố đồng ý phê duyệt Đề án Quản lý và Khai thác các bãi biển du lịch Đà Nẵng ( gọi tắt là đề án 1584) với tổng kinh phí gần 4,6 triệu đồng. Đề án được thực hiên trọng 2 năm: 2010 và 2011. Nguồn kinh phí này tập trung vào việc sắp xếp, quản lý các khu thể thao trên biển, xây dựng trạm điều hành, thiết lập đường dây nóng, hệ thống biển báo, bảng hướng dẫn, trồng cây xanh nâng cấp vỉa hè, bố trí thêm ghế đá ở công viên, quy hoạch các bãi giữ xe, khu tắm nước ngọt...

 

Việc khảo sát, đề sát để từng bước thực hiện các hạng mục của đề án cũng nêu ra những thiếu sót, hạn chế về tiện ích công cộng và dịch vụ du lịch bãi biển mà Đà Nẵng đang mắc phải. Đó là phương tiện cứu hộ còn thô sơ, chưa đồng bộ, tình trạng bán hàng rong, ốc hút, vui chơi thể thao không đúng quy định vẫn còn đang diễn ra. Nhìn thấy những hạn chế và từng bước khắc phục là những gì Đà Nẵng đã và đang làm để mở ra hướng đi mới cho du lịch biển Đà Nẵng.

 

Những khu du lịch hấp dẫn cũng đang được Đà Nẵng chú trọng đầu tư hấp dẫn phục vụ du khách như: Khu du lịch Bà Nà- Suối Mơ với hệ thống cáp treo đạt hai kỷ lục thế giới, khu vui chơi giải trí trong nhà như Fantasy Park, Khu danh thắng Ngũ Hành Sơn, Bán đảo Sơn Trà, Khu suối khoáng nóng Phước Nhơn... và hàng loạt các khách sạn cao cấp như: Crown Plaza, Hyatt Regentcy, Furama Resort, Pullman Resort, Fusion Maya... Các hoạt động về đêm cũng bắt đầu đa dạng hóa như trò chơi giải trí dành cho người nước ngoài tại Crown Plaza, Chương trình Show diễn nghệ thuật truyền thống đặc sắc tại Nhà hát tuồng Nguyễn Hiền Dĩnh, các địa điểm vui chơi giải trí như New Phương Đông, TV Club, Dana beach...

 

Hiện nay  Đà Nẵng là một trong những điểm đến thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước. Theo thống kê của Sở Văn hóa, thể thao và du lịch Thành phố Đà Nẵng, 6 tháng cuối năm 2013, thành phố Đà Nẵng đã tiếp đón hơn 1.5 triệu lượt khách du lịch, tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái.

 

2. Hàn Quốc- Thị trường du lịch rất phát triển:

 

 

Hàn Quốc lộng lẫy vào thu

 

 

Hàn Quốc là quốc gia đi đầu trong ngành phát triển du lịch tại Châu Á nói chung và trên thế giới nói riêng. Hằng năm lượng khách du lịch đến với Hàn Quốc không ngừng tăng lên, mang lại nguồn thu ngoại tệ khổng lồ cho quốc gia này. Du lịch Hàn Quốc hấp dẫn bởi nền văn hóa đan xen giữa hiện đại và truyền thống, phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp và các công trình kiến trúc của quá khứ. Giống như Nhật Bản, Việt Nam và Trung Quốc, nền văn hóa Hàn Quốc lấy đạo Khổng làm nền tảng.

 

Những mối quan hệ của xã hội, gia đình, các quy tắc ứng xử, thứ bậc trong xã hội phong kiến vẫn ăn sâu vào trong tiềm thức và được tuân thủ chặt chẽ. Mặc dù những văn hóa truyền thống được duy trì khá hoàn hảo như vậy nhưng người dân Hàn Quốc luôn hướng về phía trước, luôn đầy tham vọng về sự phát triển kinh tế, về đổi mới khoa học công nghệ. Chính những điều này và tinh thần luôn vươn lên của người Hàn Quốc là một điểm rất thú vị.

 

Seoul và Busan là hai đô thị lớn nhất của Hàn Quốc, là những nơi thể hiện rõ nét về đặc điểm hòa trộn giữa truyền thống và hiện đại. Đi du lịch Hàn Quốc không chỉ tìm hiểu về văn hóa con người, so sánh thực tế với những bộ phim hằng ngày trên Tivi mà Hàn Quốc còn có những phong cảnh thiên nhiên tuyệt vời. Đảo Jeju có tất cả những sự kỳ diệu của Bali, Hawai, Địa Trung Hải. Phong cảnh ngoạn mục của núi lửa Hallasan, thảm hoa Đỗ quyên vàng rực, vườn cam sum suê, thế giới san hô đa màu sắc, công viên điêu khắc, các casino... đều rất hấp dẫn khách du lịch.

 

Thời gian qua, lượng khách du lịch Hàn Quốc đến Đà Nẵng ngày càng tăng nhanh và thị trường Hàn Quốc được xác định là thị trường khách quốc tế trọng điểm của Đà Nẵng. Lượng khách Hàn Quốc đến Đà Nẵng chủ yếu qua các đường bay quốc tế trực tiếp thường kỳ từ Seoul ( Hàn Quốc) đến Đà Nẵng của các hãng hàng không Việt Nam Airlines, Korean Air Asiana Airlines với 12 chuyến bay trên tuần. Hai năm trở lại đây thị trường khách Hàn Quốc luôn đứng Top 5 thị trường khách Quốc tế đến Đà Nẵng. Nếu như năm 2012 lượng khách du lịch Hàn Quốc đến Đà Nẵng là 30.493 lượt khách thì năm 2013 tăng 82%. Dự báo, lượng khách Hàn Quốc sẽ tiếp tục tăng cao khi hãng hàng không tiếp tục có kế hoạch tăng chuyển trong thời gian tới.

Top Ten Travel

 

 

0 bình luận


ĐẶT NGAY Thêm vào giỏ hàng
0901330018